Search

10 phút mỗi ngày với bài tập điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng

Bạn bận rộn do công việc và cuộc sống, bạn không có thời gian để tham gia các hoạt động thể dục thể thao cùng bạn bè. Hãy cố gắng dành ra chỉ 10 phút mỗi ngày để tập bài tập điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả, ngăn ngừa các bệnh xương khớp được tốt hơn với một vài động tác đơn giản mà bạn có thể tập luyện ngay tại nhà.

Bài tập điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng chỉ 10 phút mỗi ngày

Xây dựng thói quen tập luyện thể dục là điều cần thiết đối với bất kỳ ai, dù bạn có tập luyện tại nhà, đến trung tâm hay các bài tập chaỵ bộ quanh công viên cũng chỉ cần dành ra ít nhất 10 phút để vận động cơ thể. Chỉ một vài động tác đơn giản cũng sẽ giúp cơ thể được thư giãn, dẻo dai, khỏe mạnh hơn, tránh tình trạng cứng cơ do ngồi làm việc cả một ngày dài mệt mỏi.

Tham khảo một vài động tác tập luyện đơn giản nhằm giúp hệ xương khớp được dẻo dai, khỏe mạnh từ đó phòng tránh các bệnh xương khớp đặc biệt là bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng được hiệu quả.

6 phút đối với bài tập khởi động

  • Đứng thắng, co từng đầu gối lên cao bằng hông, tay đánh nhẹ nhàng. Thực hiện chân trái xong chuyển sang chân phải một cách nhịp nhàng
  • Động tác này có tác dụng làm ấm cơ thể, co căng cơ đúng cách, phòng ngừa các chấn thương và giúp chúng ta khi tập luyện đạt được hiệu quả tốt hơn. Động tác này kéo dài khoảng 6 phút.
bài tập khởi động

bài tập khởi động

Xem ngay: 3 loại cây cỏ chữa thoái hóa đốt sống cổ có sẵn trong vườn nhà

10 phút tập luyện cairdio

Bài tập cairdio là bài tập nhằm làm tăng nhịp tim và duy trì ở một mức độ vừa phải nhằm giúp hệ tuần hoàn được khỏe mạnh hơn. Tác dụng cụ thể:

  • Tăng cường các cơ liên quan đến việc hô hấp
  • Giúp hệ tim mạch được khỏe mạnh
  • Giảm huyết áp
  • Cải thiện tinh thần
  • Duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh

Các môn tập như đi xe đạp, chạy bộ cũng là bài tập cardio mà bạn có thể tham khảo.

10 phút tập luyện phần thắt lưng

Nằm ở tư thế chống đẩy, dùng 2 khuỷu tay đặt xuống sàn nhằm nâng đỡ phần trên cơ thể. Bên dưới dùng mũi bàn chân chống lên nhằm nâng đỡ phần dưới cơ thể. Thực hiện tương tự như hình.

Tác dụng: làm mạnh vùng xương cột sống thắt lưng, giảm béo bụng hiệu quả

Chú ý: Giữ phần gáy, mông, gót chân trên một đường thẳng.

bài tập ưỡn người

bài tập ưỡn người

Bài tập ưỡn người

Tác dụng: Đốt cháy phần mỡ dư thừa ở bụng, hông và đùi. Vừa có tác dụng giảm béo bụng, làm săn chắc vùng mông vừa có tác dụng làm tăng cường sức mạnh vùng cơ bụng và lưng.

Nguồn: http://thoátvịđĩađệm.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *