Search

Bí quyết ngăn ngừa bệnh đau lưng tái phát

Mọi người thường nghĩ đau lưng là bệnh bình thường phổ biến, không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, các cơn đau lưng tái phát nhiều lần sẽ gây ra bệnh đau lưng mãn tính gây khó khăn hơn trong việc điều trị, bệnh để lâu còn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh.

Bí quyết ngăn ngừa bệnh đau lưng tái phát

Bệnh đau lưng ở giai đoạn đầu rất dễ điều trị, người bệnh chỉ cần chú ý tư thế sinh hoạt, làm việc hàng ngày kết hợp cùng phương pháp ăn uống, tập luyện thể dục thể thao cũng có thể ngăn ngừa bệnh tái phát mà không cần dùng tới thuốc.

Tuy nhiên, khi mới bắt đầu có các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh đau lưng, mọi người thường có tâm lý chủ quan, không để ý đến tác hại của bệnh sau này. Do đó không có biện pháp điều trị sớm, bệnh để lâu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, khó chữa trị dứt điểm.

ngăn ngừa cơn đau lưng tái phát

Tập thể dục ngăn ngừa đau lưng tái phát

Tất cả mọi người nên tập xây dựng cho mình một thói quen đó là tập thể dục hàng ngày, dù bạn còn trẻ hay đã già. Tập thể dục là phương pháp cần thiết, quan trọng để duy trì sức dẻo dai, khỏe mạnh của cơ thể để từ đó ngăn ngừa bệnh tật kéo đến một cách tốt nhất.

Mỗi ngày mọi người nên dành khoảng 30 phút mỗi buổi sáng, chiều tối để tập thể dục, chơi thể thao. Tuy nhiên, với những người bị bệnh đau lưng, bạn nên chú ý tập những bài tập nhẹ nhàng, không tập quá sức để tránh làm tổn thương xương cột sống, tránh các cơn đau lưng kéo đến.

Tư thế sinh hoạt hàng ngày hợp lý

Tư thế khi ăn uống, đi đứng nằm ngồi không đúng, cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng mà đa số tất cả mọi người không bao giờ để ý tới.

  • Ngồi: tránh ngồi quá lâu một tư thế, không ngồi bắt chéo chân, khi ngồi học hay làm việc khoảng 1 tiếng, nên đứng dậy đi lại, vận động để các cơ được thư giãn, tránh tình trạng co cơ. Ngồi chú ý phần lưng luôn giữ thẳng để tránh gây áp lực lên vùng xương cột sống thắt lưng.
  • Đi: Khi đi nên giữ thẳng lưng, mặt ngẩng nhìn phía trước, tránh tình trạng cúi đầu, lưng còng, tình trạng này kéo dài sẽ gây tổn thương cột sống, làm căng giãn cơ quá mức dẫn đến mệt mỏi, đau nhức, tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến dáng đi của bạn.
  • Đứng: không nên đứng quá lâu ở một tư thế, chú ý đứng thẳng lưng, ngực hơi ưỡn, mặt ngẩng cao.
  • Nằm: Nên nằm ngửa, nằm thẳng, chân tay duỗi thoải mái, không gối quá cao; hoặc bạn có thể đổi sang tư thế nằm nghiêng, chân hơi co, người cong tư nhiên. Tuy nhiên, khi ngủ tư thế nằm ngửa, thẳng lưng là tốt nhất để phần xương cột sống được nghỉ ngơi, không gây áp lực gây các bệnh đau lưng phát tác.

Ngoài ra, bạn chú ý không nên làm việc quá sức, nâng, mang vác vật quá nặng tránh gây áp lực lên vùng lưng, các dây chằng gây đau đớn.

Có thể bạn quan tâm:

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên ăn nhiều rau, hoa quả, uống nhiều nước. Nên tăng cường ăn các đồ ăn có chứa nhiều canxi và các vitamin nhằm giúp xương chắc khỏe hơn, tránh bệnh đau lưng được tốt hơn.

Chườm nóng

Khi các cơn đau lưng tái phát, bạn có thể chuẩn bị lá ngải cứu rang nóng với muối và đắp vào phần lưng bị đau, cách đơn giản này sẽ nhanh chóng xoa dịu, làm giảm các cơn đau lưng một cách hiệu quả.

Đó là một vài cách giúp chăm sóc sức khỏe, bảo vệ sức khỏe của bạn được tốt hơn, để từ đó phòng tránh được nhiều bệnh hơn. Ngay khi còn trẻ bạn chú ý tất cả những điều trên, thì chắc rằng bạn sẽ không phải chịu các cơn đau lưng hành hạ. Tuy nhiên, khi các cơn đau lưng tái phát ở mức độ nhẹ, bạn áp dụng các cách trên vẫn có khả năng đánh bay các cơn đau nhức khó chịu hàng ngày. Còn nếu ở giai đoạn mãn tính nghiêm trọng hơn, bạn nên kết hợp các cách trên cùng với việc đi khám bác sĩ để có được lời khuyên một cách tốt nhất.

Nguồn: http://thoátvịđĩađệm.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *