Search

Phải Làm Sao Để Hạn Chế Bị Đau Dây Chằng Lưng?

Khi bị đau dây chằng chằng lưng người bệnh sẽ gặp phải những khó khăn trong việc đi lại và phải chịu những cơn đau nhức thường xuyên hành hạ. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng bệnh này? Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho quý độc giả.

Bị đau dây chằng lưng có biểu hiện gì?

Đau dây chằng thắt lưng là tình trạng dây chằng thắt lưng giữa 2 đốt sống bị căng cứng và giãn ra gây đau nhức cho bệnh nhân. Tình trạng này không hiếm gặp trong cuộc sống. Không chỉ người lớn tuổi mà những người trẻ có các hoạt động và vận động mạnh cũng có thể gây bị đau dây chằng lưng. Ngoài ra, cũng có thể gặp phải ở người bị chấn thương, tai nạn trong sinh hoạt và cuộc sống.

đau dây chằng lưng

Bệnh nhân khi bị đau dây chằng lưng thường gặp phải một số tình trạng như:

  • Đau vùng thắt lưng, cơ thắt lưng có cảm giác căng tức.
  • Cử động vùng thắt lưng khó khăn, ê ẩm và đau âm ỉ.
  • Cảm thấy yếu và mệt mỏi.
  • Vận động khó khăn hơn, đặc biệt là khi rướn, cúi, khom,…
  • Một số bệnh nhân gặp phải tình trạng đau nhức toàn thân.

Cách chữa tình trạng bị đau dây chằng lưng không cần dùng thuốc

Để giảm cảm giác đau khó chịu do bị đau dây chằng lưng gây ra, một số bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giảm nhanh các biểu hiện nghiêm trọng của bệnh gây ra, giúp nhanh chóng phục hồi dây chằng như bình thường mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

Áp dụng phương pháp massage nhẹ nhàng vùng đau

Tại vùng đau nhức bạn có thể thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng giúp bằng tay xoa, bóp, đấm nhẹ nhàng lên vùng lưng bị giãn dây chằng việc này giúp kích thích sự lưu thông của hệ thống bạch huyết, giúp khắc phục chứng đau lưng do giãn dây chằng và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra.

Hoặc trong trường hợp cơn đau mạnh nghiêm trọng thì bạn nên dùng đá lạnh chườm vào vùng bị đau khoảng 10-20 phút, việc làm này có tác dụng làm co mạch tại chỗ giúp giảm đau tốt nhất.

Nghỉ ngơi vận động điều độ

Sau khi bị đau dây chằng lưng thì bạn nên chú ý tới việc thực hiện các thao tác nghỉ ngơi, nằm thả lỏng người giúp hồi phục vết thương rất tốt.Nếu cơn đau nhẹ bạn có thể đi lại nhẹ nhàng vài phút/1 giờ rồi nghỉ ngơi cũng làm bệnh thuyên giảm hẳn.

Tốt nhất nếu được bạn hãy học tập yoga để rèn luyện độ dẻo dai của các dây chằng, giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Thực hiện các bài tập  nhẹ theo sự hướng dẫn của các chuyên gia nhé!

Chế độ ăn uống hợp lý 

Bạn nên bổ sung chế độ ăn uống phù hợp cải thiện bệnh, chú ý bổ sung đầy đủ các loại protein có trong các loại thịt đỏ, cá, sữa, trứng …Hay các loại vitamin tốt cho sức khỏe có trong rau củ quả.

Nên kiêng ăn các loại thực phẩm có chứa các chất kích thích như: ớt, tiêu, cà phê, rượu bia….

Trên đây là một số phương pháp giúp khắc phục tình trạng bị đau dây chằng lưng một cách hiệu quả nhất, nếu bạn đang cảm thấy hoang mang lo lắng khi gặp phải  bệnh này thì hãy áp dụng ngay các cách ở trên nhé. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Nguồn: http://thoátvịđĩađệm.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *