Search

Liệu người bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục không?

 Không ít người dù bị bệnh xương khớp họ vẫn không quên tập luyện hàng ngày cùng những bài tập phù hợp với cơ thể. Vậy người bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục không? Đây là vấn đề băn khoăn của nhiều người khi mà ngày nay bệnh xương khớp ngày càng phổ biến. Cùng tham khảo một số ý kiến dưới đây để trả lời cho câu hỏi này.

Người bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục không?

Tập thể dục có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều trị và phòng ngừa loãng xương, đây là yếu tố tốt cho mọi đối tượng, ở mọi lứa tuổi nếu bạn muốn có một bộ xương khỏe mạnh. Tập thể dục không chỉ cải thiện sức khỏe của xương mà còn giúp cơ bắp thêm mạnh mẽ, tăng khả năng phối hợp, giữ thăng bằng và giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Người bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục không?

Một số người thắc mắc, bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục không? Câu trả lời là rất nên. Ngoài ra chúng ta thường nghĩ rằng luyện tập thể dục thể thao đơn giản là để thư giãn và rèn luyện cơ bắp, tuy nhiên luyện tập thể dục thể thao còn có nhiều lợi ích khác nữa. Cụ thể:

  • Tốt cho tim của bạn
  • Giúp bạn có thân hình thon thả
  • Làm giảm huyết áp cao
  • Làm giảm stress
  • Tăng khả năng chịu đựng với thời tiết
  • Đem lại sự dễ chịu cho bệnh nhân hen
  • Ngăn chặn ung thư

Xem thêm:

Tập thể dục như thế nào là tốt?

Tập thể dục có hiệu quả

Một trong các nhiệm vụ chính trong chữa trị thoái hóa cột sống thắt lưng là tạo nên điểm tựa vững chắc cho cột sống vùng thắt lưng bằng việc củng cố các cơ và dây chằng vùng thắt lưng. Khi các cơ này được rèn luyện tốt sẽ làm giảm gánh nặng lên cột sống và các đĩa đệm. Khi các nhóm cơ và dây chằng ở vùng thắt lưng được củng cố sẽ phòng ngừa sự tái phát cơn đau. Đối với thoái hóa đốt sống cổ cũng tương tự.
Ngoài việc nắm được câu trả lời: “Bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục không?”, chúng ta cũng cần nắm được những bài tập phù hợp trong thời gian điều trị bệnh. Bài tập tốt nhất cho xương của bạn chính là những bài tập có tác dụng chống đỡ thể trọng của bạn. Ví dụ như các bài tập tạ, đi bộ, đi bộ đường dài, chạy bộ, leo cầu thang và khiêu vũ. Ngược lại, những môn thể thao như bơi lội, đạp xe không có tác dụng chống đỡ thể trọng. Mặc dù vẫn giúp tăng cường và duy trì độ chắc khỏe của xương cũng như rất có lợi cho tim mạch nhưng chúng không phải là những bài tập tốt nhất cho xương của bạn.

Đi bộ tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Bài tập tốt nhất cho xương của bạn chính là những bài tập có tác dụng chống đỡ thể trọng của bạn. Ví dụ như các bài tập tạ, đi bộ, đi bộ đường dài, chạy bộ, leo cầu thang và khiêu vũ. Ngược lại, những môn thể thao như bơi lội, đạp xe không có tác dụng chống đỡ thể trọng. Mặc dù vẫn giúp tăng cường và duy trì độ chắc khỏe của xương cũng như rất có lợi cho tim mạch nhưng chúng không phải là những bài tập tốt nhất cho xương của bạn. Ngoài ra, bài tập đu xà có tác dụng kéo giãn cột sống rất tốt và cũng giúp cải thiện tình trạng thoái hóa và thoát vị đĩa đệm.

Trên đây chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu liệu bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục không? Hy vọng những thông tin này giúp ishc trong qua strifnh điều trị của bạn. CHúc bạn đọc có nhiều sức khỏe trong năm mới.

 Nguồn: http://thoátvịđĩađệm.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *