Cách sinh hoạt ăn uống gây bệnh tiểu đường

Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh tiểu đường do ăn uống không hợp lý.
Lề thói ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của con người. Nhiều người ý thức được điều đó nhưng ít người thực hiện được nếp này. Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh thậm chí là bệnh nghiêm trọng do ăn uống không đúng. Dưới đây là những lề thói ăn uống có thể gây bệnh tiểu đường bạn nên biết:

thoi quen an uong benh dai thao duong
1. Ăn uống không khoa học
Có câu: “Bạn hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ người nghèo khổ”. Nhiều người biết những đã xáo trộn thứ tự đó, kết quả là ăn rất nhiều vào ban đêm và vội vàng bắt đầu ngày mới với chỉ cốc nước cam. Điều này dẫn tới nguy cơ cao hơn bị bệnh béo phì và tiếp theo đó là đái tháo đường vì mức insulin trong thân sẽ bị rối loạn.
Hoặc nếu bạn không ăn ít nhất 3 bữa/ngày, ăn 6 bữa vào một ngày khác, ngày sau đó không ăn gì và nối thực hiện thói quen ăn uống “chẳng giống ai” như thế lâu dài thì thân thể bạn sẽ bị rối loạn và không biết xử lý insulin như vậy nào. Đây là một trong những lý do dễ dẫn đến những bệnh như bệnh tiểu đường, rối loạn tiêu hóa…
Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống không hợp lý. Ảnh minh họa
2. Thích đồ ngọt
Một điều quan yếu khi ăn uống tránh bệnh đái tháo đường là giới hạn ăn đường. Nếu bạn là người thích đồ ngọt, bạn cần biết về giới hạn sử dụng đường, dùng bao lăm là an toàn cho bạn. Bạn không nên sử dụng những món ăn dẫn đầu về hàm nồng độ đường vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường của bạn.
3. Thích đồ ăn nhanh
Nếu bạn ăn các dạng thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ như Pizza, bánh kếp hoặc gà rán, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn bị đái tháo đường típ 2. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và chất béo làm tăng axít béo và triglycerid. Đây là lý do gây lên tiểu đường týp II. Các axít béo dư thừa trong huyết và triglycerid ức chế hoạt động của insulin, dẫn tới lượng insulin trong máu vẫn thường nhật hoặc chỉ hơi tăng nhưng đường huyết của người bệnh lại trong tình trạng bị cao.
Hãy cắt giảm hết thảy những món ngon có hại này và thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như  thức ăn được chế biến với dầu ô liu, pho mát ít béo, đậu phụ…
4. Uống nhiều bia rượu
Loại calo thân thể bạn tích trữ trong những cuộc chè chén là không tốt. Thân thể ngay tức khắc chuyển sang dự trữ chất béo và trong khi bạn có cảm giác tót vời khi được tận hưởng những món ăn ngon cũng là lúc cơ thể bạn đang tiến gần tới bệnh tiểu đường.
Rượu làm tình trạng hạ đường máu ở bệnh nhân tiểu đường xấu thêm và khó phục hồi hơn. Khi một người có đường huyết hạ thấp, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tăng cường giải phóng đường glucose dự trữ tại gan. Tuy thế rượu sẽ ức chế quá trình này.

Add a Comment