Chữa trị đau nhói LƯNG BẰNG cách thức luyện tập

Có hàng triệu người trên thế giới mắc phải căn bệnh đau nhói lưng và đang cố gắng tìm mọi cách để loại bỏ bệnh lý này. Đau ê ẩm vùng lưng có thể được triệu chứng thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau ê ẩm vùng lưng do căng cơ hoặc do áp lực căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bình phục bằng cách nghỉ ngơi hoặc sử dụng các cách thức chữa trị giản đơn khác. Tuy vậy, nếu bệnh triệu chứng thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những cách thức chữa trị hiệu quả hơn và đề nghị mất nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Hiện nay, có rất nhiều các bài tập giúp bình phục lưng dưới hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Nhưng cần chú ý rằng, dùng thuốc giảm đau là biện pháp xử lý tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp chữa trị trong thời gian dài. Sau một thời gian sử dụng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Không chỉ thế, việc sử dụng thuốc còn tạo ra dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định cách thức điều trị đau lưng hiệu quả, trước nhất, bạn phải xác định chính xác nguyên do căn bệnh là gì. Một trong những nguyên cớ thường gặp nhất đó là do sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ gây lên rất nhiều sức ép lên cột sống và gây lên đau nhức ở lưng. Vì thế, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm sút gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau ê ẩm vùng lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ tập luyện thật hợp lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Một nguyên cớ phổ biến khác cũng gây lên đau nhức ở lưng, đó là hoạt động các cử động không đúng. Tập Yoga là một phương pháp khá hiệu quả để nâng cao và duy trì tư thế đúng. Bây giờ, Yoga đã từ từ thay thế việc sử dụng thuốc và thậm chí còn giúp bình phục cơ thể một cách toàn diện. Mục tiêu chính của Yoga là ảnh hưởng vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các biểu hiện. Đây là một phương pháp chữa trị giảm đau vô cùng hiệu quả, đặc biệt là đau điếng lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được hướng dẫn các động tác cơ bản và chính xác, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà.

Luyện tập Yoga một cách thường xuyên không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần lưu ý đối với những cá nhân đã và có thể bị đau thắt lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ lưng dưới bị căng quá nhiều.

3. Duy trì tư thế chính xác khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách…

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị chấn thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm hạ sưng tấy

6. Xoa bóp nhẽ nhõm với các loại thảo mộc cũng giảm bớt sưng tấy.

Add a Comment