Search

Người bệnh đau lưng có nên tập yoga không?

Tác dụng của việc tập yoga mang lại có lẽ ai cũng biết, tuy nhiên đối với người bệnh đau lưng có nên tập yoga không? liệu Yoga ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến bệnh tình mời quý vị và các bạn theo dõi ngay trong bài viết này.

Tác dụng của yoga với sức khỏe

Yoga hiện nay đã trở thành môn tập quen thuộc và yêu thích của nhiều người bởi tác dụng hiệu quả đặc biệt mang lại :

  • Tập yoga thường xuyên có tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức bền, từ đó phòng tránh bệnh tật được tốt hơn.
  • Giúp tinh thần vui vẻ, giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi
  • Giữ gìn vóc dáng săn chắc đặc biệt đối với chị em phụ nữ, giúp chị em tự tin hơn với thân hình hoàn hảo của mình
  • Phòng và chữa bệnh đau nhức xương khớp, đau nhức mỏi cổ, lưng, vai gáy…một cách hiệu quả
  • Kéo dài tuổi thọ…

tác dụng của tập yoga

Đau lưng có nên tập yoga không ?

Người bệnh đau lưng có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình một cách hiệu quả nếu biết cách tự chăm sóc bản thân. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng đúng động tác sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị bệnh đau lưng. Và yoga là một môn tập vô cùng phù hợp với người bị đau lưng, nhức xương khớp, tuy nhiên đòi hỏi bạn cần cố gắng luyện tập thường xuyên, tập đúng động tác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mới ban đầu bạn nên tham gia các lớp dậy yoga, sau khi đã biết các bước cơ bản, sau đó với những ai không có điều kiện và thời gian, bạn có thể tự mua băng đĩa về học tại nhà. Khi tập nhất thiết phải khởi động kỹ cơ thể, tập luyện đúng bài đúng động tác theo sự chỉ dạy của người hướng dẫn, không tập luyện quá sức gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

đau lưng có nên tập yoga không

Người bệnh đau lưng có thể dành ra mỗi ngày khoảng 1 tiếng để tập các bài tập yoga đơn giản ngay tại nhà sẽ có tác dụng làm giãn cơ gân, khớp xương…làm giảm các cơn đau nhức mệt mỏi cơ thể. Tập luyện thường xuyên sẽ khiến xương khớp, gân cơ, dây chằng được dẻo dai, khỏe mạnh từ đó phòng tránh cũng như giảm thiểu cơn đau lưng được hiệu quả hơn.

Một số bài tập yoga trị đau lưng bạn nên tham khảo

Bài tập 1:

  • Đứng bằng 2 đầu gối, lưng thẳng, đầu ngẩng cao, giơ hai tay lên cao
  • Từ từ gập người về phía trước, hai tay thẳng trên mặt sàn, trán chạm mặt sàn, mông chạm gót chân, chú ý giữ thẳng lưng
  • Hít vào bằng mũi, nhẹ nhàng thở ra bằng miệng, điều chỉnh nhịp thở sao cho đúng nhằm tránh làm mất sức
  • Giữ tư thế này trong 5 giây rồi quay lại tư thế ban đầu và làm lại tương tự

bài tập yoga 1

Tác dụng : kéo giãn cột sống, rèn luyện sức dẻo của cơ thể, giảm đau nhức lưng hiệu quả.

Bài tập 2:

  • Đứng thẳng trên mặt sàn, 2 đầu gối co lại, phần cơ thể trên từ hông đến đầu cúi xuống sao cho lưng song song với mặt sàn, 2 tay dang thẳng ra 2 bên
  • Hóp bụng, giữ nguyên tư thế này trong 10 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu
  • Thực hiện trong khoảng 15 phút, chú ý nhớ giữ thẳng lưng, trọng tâm cơ thể dồn về 2 chân

Tác dụng: giảm đau nhức lưng, săn chắc bụng, đùi, giúp bạn tự tin hơn với cơ thể của mình. Kiên trì luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất.

bài tập yoga 2

Xem thêm:

Những điều cần chú ý khi tập yoga đối với người bệnh đau lưng

Với bất kỳ bài tập hay môn thể thao nào, khi chơi đúng cách tác dụng mang lại sẽ là hiệu quả hơn và ngược lại khi tập không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tập. Đối với yoga, bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

  • Khởi động cơ thể trước khi bắt đầu tập luyện
  • Các động tác tập luyện cần đúng, dứt khoát, tránh làm sai gây ảnh hưởng đến cột sống
  • Nơi tập luyện cần chọn một không gian rộng, thoáng mát, yên tĩnh
  • Mặc đồ phù hợp, thoải mái
  • Tập luyện sau khi ăn nhẹ khoảng 2 tiếng
  • Không tập luyện quá sức…

Yoga chỉ có tác dụng đối với giai đoạn đầu của bệnh đau lưng, không có tác dụng điều trị triệt để bệnh mà chỉ có tác dụng hỗ trợ vì vậy người bệnh nên kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện đồng thời đến bệnh viện để được khám và nghe theo lời khuyên của bác sĩ nhằm đạt kết quả tốt nhất.

Nguồn: http://thoátvịđĩađệm.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *