KẾT QUẢ CỦA rèn luyện CƠ thắt lưng

Đau điếng lưng là một bệnh lý cực kỳ thường gặp và có muôn vàn cách chữa trị. Dẫu vậy để tìm ra một phương pháp điều trị thật sự hữu hiệu thì chẳng hề dễ dàng.

rèn luyện cơ thắt lưng

Trên thực thụ đã có rất nhiều người chữa trị thành công căn bệnh này với các chương trình tập luyện tập trung cốt yếu vào vùng thắt lưng. Một chương trình tập luyện tốt nhất sẽ giúp loại trừ tận gốc rễ của vấn đề. Việc luyện tập giúp cho các cơ được kéo giãn một cách dần dần và dần trở thành dẻo dai hơn. Thành ra, xây dựng cơ bắp cho nhóm cơ này là rất quan trọng.

Tập Yoga là một phương pháp tuyệt với để tất thảy cơ thể trở thành bền bỉ và linh hoạt. Nếu những ai tập Yoga thường xuyên, ngoài tác dụng kéo giãn cơ lưng, Yoga còn giúp bắt đầu một ngày mới với một tinh thần hào hứng, đầu óc sảng khoái để thực hiện các công việc hiệu quả. Với những cá nhân mới tập Yoga thì nên cặn kẽ trong quá trình tập luyện và làm quen với các động tác Yoga một cách dần dà. Trong trường hợp mới bị đau nhức ở lưng, cần đảm bảo tránh các động tác vặn mình quá mạnh có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến lưng. Để tạo thói quen và thiết lập chương trình luyện tập thích hợp, hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Yoga có kinh nghiệm khác thường trong lĩnh vực điều trị đau nhức ở lưng.

Tuy massage không hẳn là một bài tập luyện nhưng nó là một phương pháp rất có ích để giảm đau nhói lưng. Các chuyên gia trong lĩnh vực này có thể loại bỏ hoàn toàn các cơ bị co thắt và giúp quá trình khôi phục diễn ra nhanh hơn. Nếu bệnh nhân bị mắc chứng kẹt dây thần kinh, các chuyên gia sẽ thực hiện xoa bóp vào các vùng mô xung quanh giúp dây thần kinh mau chóng vận động trở lại với chức năng như bình thường.

Có rất nhiều bài tập mà bạn có thể thực hiện giúp tăng cường sức mạnh cơ lưng và phòng ngừa đau thắt lưng. Ví dụ như sử dụng máy tập chèo (rowing machine) sẽ cung cấp cho bạn một bài tập cơ lưng bổ ích. Nếu bạn không có loại máy này hoặc muốn luyện tập trong một môi trường tự nhiên thì bạn có thể tập chèo thuyền bè ở các con sông, bãi biển, hồ nước gần nhà. Chỉ cần luyện tập cơ lưng từ 2 đến 3 lần một tuần, bạn có thể dễ dàng tránh bị đau lưng. Hoặc trong trường hợp đã bị đau từ trước đó thì việc luyện tập sẽ giúp lưng phục hồi nhanh hơn rất nhiều.

Các bài tập không phức tạp như cúi xuống chạm tay vào chi dưới cũng có thể giúp cho cơ thể bền bỉ, linh hoạt. Nhưng các động tác yêu cầu sử dụng kết hợp giữa các bộ phận sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

Trên thị trường hiện có bán các dạng sách và đĩa CD có thể hướng dẫn bạn thực hiện các động tác một cách chính xác. Luyện tập cùng bạn bè và người thân là một ý tưởng hay để quá trình tập không trở nên nhàm chán.

Incoming search terms:

  • bài tập rèn luyện cơ lưng
  • luyện cơ lựng
  • luyện cơ thắt lưng
  • rèn lưng

Add a Comment