Những bài tập tốt nhất nhất để chữa thoát vị đĩa đệm

Chúng ta thường hay thấy nhiều bài tập chữa thoát vị đĩa cột sống rất đa dạng. Bệnh nhân có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng cấp. thực tế, ra sức quá sức có thể gây tác dụng ngược lại. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm mức độ đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong hồi phục vận động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

Người bệnh thoát vị đĩa xương sống không cần một chương trình tập luyện cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập phản khoa học động tác và tập luyện với cường độ cao là căn do gây đau ê ẩm vùng lưng trở lại. những người bị thoát vị đĩa đốt sống nên tránh các động tác làm cơ căng quá nhiều về phía sau hoặc yêu cầu chuyển động xoay tình cờ như bóng đá, golf và ballet.

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập giãn cơ như yoga nâng cao sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau nhức ở lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân đối cả thể chất và tinh thần, có thể có ích ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa xương sống.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập luyện cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ kết hợp đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa cột sống

Các vận động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ bền bỉ của cơ bắp ở bụng và lưng mà không đè nén lên cột sống. Chạy bộ thường không được cổ vũ cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

Các bài tập giãn cơ giản dị hay các bài tập aerobic có thể làm giảm hạ đau buốt mà người bệnh đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Không người bệnh thoát vị đĩa xương sống nào nên thực hiện các bài tập đề nghị phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời điểm đó, các đĩa đốt sống được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị thương tổn hơn trước sức ép do động tác cúi người này.

Tập thể dục có thể là một cách thích thú để chữa thoát vị đĩa đệm. bệnh nhân và bác sỹ có thể đàm luận với nhau để phát triển một chương trình khôi phục chức năng riêng, thích hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những giới hạn và năng lực cột sống của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người bệnh tự tập luyện mà không có chỉ dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh xấu hơn so với những người vật lý trị liệu khoa học.

Add a Comment