Search

Tập yoga chữa bệnh thoái hóa cột sống

Tập yoga mang lại lợi ích về sức khỏe vô cùng to lớn mà nhiều người không ngờ tới. Tham khảo ngay các bài tập yoga chữa bệnh thoái hóa cột sống hiệu quả ngay tại nhà mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Yoga là gì?

Yoga là các động tác tập luyện thể dục từ cổ xưa, các động tác này tập trung sức mạnh, sự linh hoạt và tăng cường sức khỏe cơ thể và tinh thần. Có thể nói đây là phương pháp rèn luyện con người nhằm nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai của cơ thể, thư giãn tinh thần từ đó ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật hiệu quả.

Những lợi ích mà yoga mang lại

Đã có rất nhiều thử nghiệm khoa học nghiên cứu về tác dụng, lợi ích của việc tập luyện yoga, hầu hết các nghiên cứu này đều cho thấy rằng, yoga là cách an toàn và hiệu quả để tăng cường hoạt động thể chất, sức mạnh, cân bằng và sự linh hoạt. Có một số bằng chứng còn chỉ ra rằng, thực hành yoga thường xuyên có lợi cho người bệnh bị cao huyết áp, tim, đau nhức xương khớp, trầm cảm và căng thẳng.

yoga chữa thoái hóa cột sống

yoga chữa thoái hóa cột sống

Khi tập luyện yoga để điều trị bệnh thoái hóa cột sống bạn cần áp dụng đúng:

  • Chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học
  • Tập luyện các tư thế dành riêng cho người mắc các bệnh xương khớp
  • Tập ngồi thiền, hít thở đúng cách, xây dựng lối sống lành mạnh

Một vài động tác yoga điều trị bệnh thoái hóa cột sống

Một vài động tác yoga điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa cột sống, đau lưng, đau nhức xương khớp mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay sau đây:

Động tác 1:

động tác yoga 1

  • Thực hiện tương tự như hình
  • Cố gắng kéo căng cột sống thắt lưng

Tác dụng: kéo giãn cột sống, làm chắc, khỏe vùng bụng, thắt lưng, hông

Động tác 2:

động tác yoga 2

  • Tham khảo hình trên
  • Điều chỉnh hơi thở nhẹ nhàng
  • Lặp đi lặp lại động tác này từ 10-15 lần

Tác dụng: kéo giãn cột sống thắt lưng, làm mạnh gân cốt, xương khớp dẻo dai đồng thời làm mạnh vùng cơ bụng

Động tác 3:

động tác yoga 3

  • Có lẽ đây là động tác đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện
  • Bạn chỉ cần nằm ngửa, 2 tay, chân thả lỏng, duỗi thẳng
  • Để cơ thể thư giãn khoảng 5-10 phút
  • Giữ tinh thần thoải mái, không suy nghĩ lo lắng hay căng thẳng bất kỳ vấn đề gì

Tác dụng: phục hồi thể chất, thư giãn tinh thần.

Nguồn: http://thoátvịđĩađệm.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *