Search

Top 5 bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ đơn giản nhất

Để điều trị cũng như phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả chúng ta phải làm thế nào? Hãy tham khảo ngay top 5 bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ đơn giản tại nhà ngay sau đây.

Top 5 bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Có thể bạn quan tâm:

Tư thế chào mặt trời – Surya Namaskar

Những người luôn phải chịu đựng các cơn đau vùng cổ, vai, gáy, nên thực hiện tư thế chào mặt trời. Tư thế chào mặt trời gồm 12 động tác khác nhau. Hãy tập luyện một cách chính xác nhằm làm tăng sức mạnh cột sống giúp phần cột sống thêm linh hoạt hơn đồng thời hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, chuỗi động tác này còn có tác dụng kích thích quá trình tuần hoàn, lưu thông máu tốt hơn, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần từ đó công việc sẽ được bạn giải quyết một cách hiệu quả hơn.

yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Tư thế con cá – Matsyasana

Tư thế này có tác dụng làm mạnh và tăng tính linh hoạt toàn bộ vùng xương cột sống. Động tác này vô cùng tốt đối với những người bị thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức vùng cổ, vai, đồng thời có tác dụng giúp tinh thần thêm thoải mái hơn, giải tỏa căng thẳng do ngồi máy tính nhiều.

tư thế con cá

Tư thế con rắn – Bhujangasana

Tư thế này giúp loại bỏ tình trạng cứng cơ, cứng cột sống giúp cơ thể thêm mềm mại hơn đồng thời làm tăng sức mạnh vùng cơ bụng.

tư thế con rắn

Tư thế cá sấu nằm nghỉ – Makarasana

Động tác này có tác dụng giúp trị các vấn đề về lưng, cổ, chân đồng thời giúp thư giãn toàn bộ cơ thể và tinh thần.

tư thế cá sấu nằm nghỉ

Lưu ý: bạn nên thả lòng toàn bộ cơ thể, hít thở nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái

Tư thế vặn mình – Ardha Matsyendrasana

Tư thế này có tác dụng kích thích gan và thận, căng cơ vùng vai, hông, cổ giúp làm tăng cường sức mạnh cột sống.

tư thế vặn mình

Ngoài 5 động tác yoga đơn giản trên bạn cũng cần tham khảo và lưu ý một vài điều đơn giản sau đây:

  • Khi ngồi cần giữ lưng và cổ được thẳng, nên ngồi ghế có lưng tựa tuy nhiên không nên quá ngả về phía sau, hãy ngồi sao cho đúng tuy nhiên giúp bạn thoải mái.
  • Thường xuyên vận động cơ thể đặc biệt là vùng cổ bởi khi ngồi nhiều, nhìn máy tính lâu sẽ khiến các khớp cổ, cơ vùng cổ trở nên cứng, đau, mỏi, vận động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Các động tác đơn giản như nghiêng trái, nghiêng phải, ngửa lên cúi xuống hay xoay cổ cũng sẽ mang lại tác dụng rất lớn.
  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây
  • Tránh khuân vác vật nặng
  • Tập thể dục hàng ngày
  • Thực hiện các bài tập yoga đã nêu ở trên

Nguồn: http://thoátvịđĩađệm.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *