Search

Thoái hóa cột sống có nên tập gym – Điều ai cũng cần biết

Cột sống có thể thoái hoá hoặc chấn thương theo thời gian. Thoái hóa cột sống là một tình trạng rất phổ biến khi con người già đi hoặc sau một chấn thương. Hiện tượng này có thể xảy ra và tái diễn trong nhiều năm nếu bạn không được điều trị. Nếu bạn thắc mắc liệu thoái hóa cột sống có nên tập gym, chơi thể thao hoặc thực hiện bài tập thể dục như thường ngày, bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Bị thoái hóa đốt sống cổ có nên tập gym ?

Thói quen tập gym hàng ngày có thể giúp bạn lấy lại sức mạnh và tính linh hoạt cho xương khớp. Cảm thấy lúc nào xương khớp cũng chắc khỏe. Ngăn ngừa chấn thương, làm giảm tình trạng thoái hóa xương và phòng ngừa loãng xương hiệu quả. Tuy nhiên, đối với trường hợp của bạn đang bị thoái hóa đốt sống cổ thì không nên tập gym với những động tác mạnh. Chỉ nên tập một số động tác nhẹ nhàng tốt cho đốt sống cổ, giúp cho đốt sống cổ không bị khô cứng.

thoái hóa cột sống có nên tập gym

Thoái hóa cột sống có nên tập gym không?

Đồng thời, bạn có thể áp dụng một số cách chữa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản, nhanh chóng tại nhà như lá lốt, ngải cứu. Những cách làm này có thể giúp cho bệnh tình thuyên giảm và đỡ đau hơn. Vì vậy để giải đáp thoái hóa cột sống có nên tập gym không thì đó là có. Tuy nhiên, hãy tập luyện dưới sự chỉ định của y bác sĩ và huấn luyện viên riêng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên nhớ rằng khi mắc các bệnh về xương khớp trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục nào, bạn cũng cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia về cột sống để được thiết kế  các chương trình tập phù hợp, cũng như được hướng dẫn tư thế và kỹ thuật chính xác. Tránh càng tập càng khiến bệnh nặng nề hơn.

Xem thêm:

Lợi ích của việc tập gym với người thoái hóa cột sống

thoái hóa cột sống có nên tập gym

Lợi ích của tập gym khi bị thoái hóa cột sống

Thói quen thực hiện các bài tập thể dục thích hợp thường xuyên có thể giúp bạn lấy lại sức mạnh và tính linh hoạt. Ngoài ra, vận động ở lưng thúc đẩy việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho xương sống, giúp các đĩa đệm và các bộ phận khác ở khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, một số bài tập có thể làm nặng thêm tình trạng này, gây đau hoặc chấn thương. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về các động tác phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình. Đây là đáp án giúp các bạn tự tin hơn với câu hỏi thoái hóa cột sống có nên tập gym.

Những lưu ý khi thực hiện những bài tập chữa thoái hóa cột sống bằng tập gym

thoái hóa cột sống có nên tập gym

Lưu ý khi tập gym với người bị thoái hóa

Để không phải lo lắng về sau rằng thoái hóa cột sống có nên tập gym, các bạn cần lưu ý một vài điều ngay sau đây:

  • Mỗi lần nên tập khoảng 15 phút, không nên tập quá nhiều.
  • Giữ lưng và vai thẳng.
  • Hít thở điều hòa khi tập.
  • Tập chậm rãi, từ từ, không nên vội vàng
  • Tập liên tục, đều đặn hằng ngày hoặc nhiều lần trong ngày khi cảm thấy nhức mỏi vùng cổ và vai gáy.
  • Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, có thể vừa tập vừa nghe nhạc
  • Tuyệt đối không được bẻ vặn cổ khi mỏi. Vì sẽ làm cho xương khớp đau hơn.
  • Khi tập xong dùng hai tay massage nhẹ nhàng vùng cổ, vai gáy, lưng theo hình xoáy trôn ốc.

Trên đây là thông tin giải đáp thoái hóa cột sống có nên tập gym hay không. Chúc quý bạn đọc luôn mạnh khỏe và sớm khỏi bệnh.

Nguồn: http://xn--thotvam-jwa84bb6xo363amba.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *