Search

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay?

Chuyện là em hay bị mỏi đau vùng cổ, vai gáy, có hôm đau cứng cổ không quay ngang quay dọc được. Đi khám thì bác sĩ bảo bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, dạo này còn có hiện tượng tê, mỏi tay nữa. Em thắc mắc không rõ có phải thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em thắc mắc trên. Em xin cảm ơn.

(Mai – Q.1, TP.HCM)

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay

Chào bạn Mai, cảm ơn vì bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đối với thắc mắc của bạn tôi xin được giải đáp như sau, mong rằng câu trả lời này sẽ làm bạn hài lòng.

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân gây ra các cơn đau nhức do bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà bạn phải chịu đựng.

Bạn nói bạn là nhân viên văn phòng, giới nhân viên văn phòng thường phải ngồi nhiều, ngồi từ 8-10 tiếng bên chiếc máy vi tính, cúi nhiều, ngồi sai tư thế, ít vận động, gục đầu trên bàn làm việc là những nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng mà đôi khi bạn không ngờ tới.

thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay

Để điều trị hiệu quả được căn bệnh này trước hết bạn phải thay đổi lối sống, lối làm việc hàng ngày của mình.

  • Sau 1 tiếng làm việc nên đứng dậy đi lại, vận động, tập thể dục nhằm tránh tình trạng co cứng cơ
  • Nên vận động, xoa bóp vùng cổ, vai, gáy nhằm tránh tình trạng nhức mỏi

Nếu bạn phát hiện bệnh sớm các biện pháp đơn giản như tập vật lý trị liệu, xoa bóp, châm cứu cũng có thể điều trị bệnh hiệu quả mà không cần phải dùng thuốc. Tuy nhiên, bệnh càng để lâu, quá trình phát triển bệnh nhanh gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Và hiện tượng tê nhức tay là một trong các biến chứng đấy.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra cơn đau từ gáy, mỏi vai sau lan lên đầu gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, lan xuống cánh tay, bàn tay gây đau nhức, tê, hạn chế khả năng vận động. Để lâu còn gây tình trạng teo cơ, bại liệt, rất nguy hiểm.

Xem thêm:

Cách điều trị hiệu quả

Để điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ trước hết bạn cần:

  • Thay đổi tư thế ngồi làm việc
  • Thường xuyên đi lại, tập thể dục, vận động xương khớp
  • Mỗi ngày dành thời gian tập thể dục, chơi thể thao
  • Giữ tâm lý vui vẻ, tinh thần thoải mái
  • Xoa bóp, châm cứu, kéo giãn cột sống

Nguồn: http://thoátvịđĩađệm.vn/




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *