Tổng hợp các bài tập chữa tận gốc thoát vị đĩa đệm

Bài tập chữa thoát vị đĩa cột sống rất đa dạng. Bệnh nhân có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau lưng cấp. thực thụ, nỗ lực quá sức có thể gây tác động ngược lại. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm chừng mực đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong phục hồi hoạt động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

Bệnh nhân thoát vị đĩa xương sống không cần một chương trình luyện tập cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập không hợp lý động tác và luyện tập với cường độ cao là nguyên nhân gây đau ê ẩm vùng lưng trở lại. những cá nhân bị thoát vị đĩa đốt sống nên tránh các động tác làm cơ căng quá mức về phía sau hoặc đề xuất chuyển động xoay tình cờ như bóng đá, golf và ballet.

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập giãn cơ như yoga nâng cao sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân đối cả thể chất và tinh thần, có thể có ích ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa xương sống.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập luyện cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ liên kết đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa đốt sống

Các vận động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ bền bỉ của cơ bắp ở bụng và lưng mà không chèn ép lên cột sống. Chạy bộ thường không được cổ động cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

Để loại bỏ được căn bệnh thoát vị đĩa đệm chúng ta phải biết trị thoát vị đĩa đệm tận gốc ra sao?

Các bài tập giãn cơ đơn sơ hay các bài tập aerobic có thể làm giảm bớt đau đớn mà bệnh nhân đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Không người bệnh thoát vị đĩa cột sống nào nên thực hiện các bài tập yêu cầu phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời điểm đó, các đĩa đệm được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị tổn thương hơn trước áp lực do động tác cúi người này.

Tập thể dục có thể là một cách thích chí để chữa thoát vị đĩa xương sống. người bệnh và bác sỹ có thể thảo luận với nhau để mở mang một chương trình hồi phục chức năng riêng, phù hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những giới hạn và khả năng cột sống của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bệnh tự luyện tập mà không có hướng dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh xấu thêm so với những người vật lý trị liệu khoa học.

Incoming search terms:

  • golf với thoát vị đĩa đệm

Add a Comment